TRẢI NGHIỆM CỦA SINH VIÊN NGÔN NGỮ TRUNG VỀ HỌC BỔNG CỦA ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HOA ĐÔNG - THƯỢNG HẢI

Chào Quý Thầy Cô cùng các bạn thân mến!

 Mình xin tự giới thiệu: Mình tên là Phạm Dương Quang Thật, hiện đang học lớp CH20A3A Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Trung Quốc - Đại học Đông Á.

Vì chuyên ngành của mình là ngôn ngữ Trung, nên trước giờ mình cũng rất thích và mong ước được học tại một trường ĐH ở Trung Quốc - điều mà mình nghĩ các bạn cùng ngành ai cũng muốn.

Và thật may mắn, mình bước vào trường chưa đầy một năm mà đã được Quý nhà trường và Thầy Cô giúp đỡ, giới thiệu cho học bổng của trường Đại học Sư Phạm Hoa Đông - Thượng Hải.

Học bổng được chia thành một năm học hoặc 1 học kỳ, tiếc rằng lúc đấy mình chỉ đăng ký một học kỳ chứ không phải đăng ký một năm! Vậy tại sao mình lại tiếc nhỉ? Mình xin chia sẽ một tí nha!

Thứ nhất, chương trình này đối với bản thân mình có rất nhiều ý nghĩa luôn. Mình vốn chỉ là một đứa sinh viên năm nhất, nên trình độ còn khá kém. Thế mà qua khoá học này, trình độ mình tăng khá là nhanh... Học cùng Giáo Viên là người bản địa, ban đầu mình cũng sợ là không hiểu gì. Nhưng Giáo Viên nhiệt tình cực kì, tụi mình không hiểu vấn đề gì thì Giáo Viên giải thích một cách tỉ mỉ, giải thích đến khi nào tụi mình hiểu thì thôi! Còn gì nữa nhỉ? À! Trong quá trình học, mình thích nhất là những buổi thuyết trình. Không những giúp mình nâng cao được vốn từ, ngữ pháp, luyện khẩu ngữ mà còn giúp mình tự tin hơn nữa. Thông qua chủ đề như Thành phố em yêu thích, Lễ hội quan trọng ở nước em,... còn giúp mình giới thiệu được văn hóa, ẩm thực Việt Nam đến các bạn bè quốc tế nữa đó.

Thứ hai, mình có thể kết bạn với các bạn nước ngoài như Thái Lan, Hàn Quốc, Nga,... chúng mình đến từ nhiều nước khác nhau với tính cách, sở thích cũng khác nhau, điểm tương đồng duy nhất chính là yêu tiếng Trung. Nhờ đó, mà có thể kết nối chúng mình lại với nhau, khiến mình cảm thấy rất thú vị. Mặc dù kết thúc khoá học rồi, nhưng tụi mình vẫn giữ liên lạc với nhau.

Điều thứ ba, là một điều khá may mắn đối với mình. Mình được chọn là một trong 3 sinh viên xuất sắc nhất kỳ, để phát biểu trong buổi tốt nghiệp nữa đó! Nghĩ lại giờ vẫn còn run. Thật sự là, cho mình nghĩ chắc cũng chẳng dám nghĩ tới những điều tuyệt vời như thế lại có thể đến với mình. Nhưng mà tiếc thật, mình cảm thấy việc mình chỉ đăng kí học 1 kỳ quả thực là khá tiếc luôn. Kỳ học trôi qua một cách nhanh chóng, và đợt của mình là vì dịch nữa nên chỉ có thể học online, không thể sang bên đó.

Một kỳ thời gian thật sự không quá dài, nhưng để lại cho mình quá nhiều kỷ niệm, quá nhiều ấn tượng, và điều quan trọng nhất vẫn là kỹ năng về chuyên môn của mình được cải thiện hơn trước rất nhiều.  

Và qua bài viết này, em trân trọng cảm ơn Quý Nhà trường, Quý Thầy Cô đã cho em cơ hội này, đã tận tình giúp đỡ tụi em từ những bước nhỏ nhặt nhất, những bước cơ bản nhất, thì tụi em mới có thể đạt được học bổng này. Riêng với bản thân em mà nói, em thật sự rất hãnh diện khi được là Sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn Hoá Trung Quốc - Trường Đại Học Đông Á! Em hy vọng Trường mình, Thầy Cô mình sẽ tìm được nhiều chương trình như vậy nữa, để tụi em có thể nâng cao trình độ của mình! Em cảm ơn Quý Thầy Cô rất nhiều!