THAY ĐỔI LỚN VỀ CÁCH TÍNH ĐIỂM ƯU TIÊN TRONG XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC 2023

Bắt đầu từ năm 2023, theo Quy chế tuyển sinh đại học đã ban hành, Bộ GD&ĐT chính thức điều chỉnh điểm ưu tiên khu vực khi thí sinh đăng ký xét tuyển. Theo đó, điểm ưu tiên đối tượng, khu vực trong tuyển sinh sẽ không còn được cộng điểm tối đa, mà được xác định theo công thức giảm tuyến tính.

Cụ thể, điểm ưu tiên đối với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên (khi quy đổi về điểm theo thang điểm 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30) được xác định theo công thức sau: Điểm ưu tiên = [(30 – Tổng điểm đạt được)/7,5] × Mức điểm ưu tiên

Đặc biệt, thí sinh chỉ được hưởng chính sách ưu tiên khu vực theo quy định trong năm tốt nghiệp THPT (hoặc trung cấp) và 1 năm kế tiếp. Như vậy, nếu thí sinh tham gia xét tuyển đại học từ năm thứ 3 trở đi sau khi tốt nghiệp THPT thì sẽ không được cộng điểm ưu tiên khu vực.

Việc áp dụng này không chỉ đối với thí sinh sử dụng phương thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, mà còn với tất cả các phương thức xét tuyển khác; các trường khi tính điểm ưu tiên cho thí sinh để xét tuyển cần phải quy đổi ra thang điểm tương đương để xác định mức điểm ưu tiên phù hợp.

Điểm ưu tiên được cộng vào số điểm thi thực tế của thí sinh là căn cứ để các trường đại học xét trúng tuyển. Điều này chứng tỏ, việc cộng điểm ưu tiên đã tạo sự công bằng, gia tăng cơ hội tiếp cận giáo dục đại học cho những nhóm thí sinh có điều kiện khó khăn hơn.

Chi tiết "Chính sách cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh đại học năm thay đổi như thế nào trong năm 2023", Quý phụ huynh và thí sinh xem tại: https://bit.ly/cachtinhdiemuutien

-----------

Trường Đại học Đông Á chính thức mở cổng đăng ký XÉT TUYỂN ĐỢT 2

☄ Link đăng ký: https://donga.edu.vn/tuyensinh/dangky

☄ Nhanh tay lựa chọn mã trường DAD và đăng ký xét tuyển sớm vào Trường để nhận học bổng lên đến 5 triệu đồng, thí sinh ơi!!!

--------------------

🎯 CÁC KÊNH TƯ VẤN TUYỂN SINH

► Fanpage: Đại học Đông Á

► Fanpage Khoa NN&VH Trung Quốc: https://www.facebook.com/ngonngutrungdhdonga/

► Fanpage TVTS: Tuyển sinh Đại học Đông Á Đà Nẵng

► Group UDA 2K3: https://www.facebook.com/groups/tsuda23

► Zalo (24/7): Đại học Đông Á

► Hotline (Zalo): 0981 326 327