Học ngôn ngữ trung tại trường đại học đông á: Hành trình từ trang sách đến cơ hội việc làm quốc tế

Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hóa Trung Quốc Trường Đại Học Đông Á Đà Nẵng là đơn vị uy tín trong việc đào tạo những sinh viên có khả năng ngôn ngữ và làm việc trong môi trường quốc tế. Với chương trình đào tạo cấp tiến, đội ngũ giảng viên tận tâm cùng nhiều mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp lớn tại Đài Loan và Trung Quốc, Khoa tự hào mang đến cho sinh viên môi trường học tập năng động và nhiều cơ hội việc làm chất lượng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Giới thiệu chung về Khoa

Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hóa Trung Quốc Trường Đại Học Đông Á được thành lập với sứ mệnh đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng, thành thạo tiếng và am hiểu về văn hoá. 

Chương trình đào tạo của Khoa gồm 138 tín chỉ (chưa bao gồm các học phần Giáo dục thể chất, quốc phòng an ninh,…), đào tạo trong vòng 4 năm, chia làm 8 học kỳ, trong đó có 28 tín chỉ đại cương và 110 tín chỉ chuyên ngành. Chuyên ngành chính là Biên phiên dịch tiếng Trung, ngoài ra còn có 4 nghiệp vụ chuyên môn tự chọn: Giảng dạy tiếng Trung Quốc, Hành chính văn phòng, Dịch vụ du lịch, Thương mại để người học bổ sung thêm kiến thức nghề nghiệp thực tế.

Nội dung giảng dạy được thiết kế hợp lý, từ trình độ cơ bản đến trình độ nâng cao, thông qua các học phần chuyên môn giúp sinh viên nắm vững các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, dịch thuật tiếng Trung. Ngoài ra, sinh viên còn được tiếp cận với văn hóa, lịch sử, văn học và nghệ thuật Trung Quốc.

A group of people posing for a photoDescription automatically generated
Các thầy cô khoa NN&VH Trung Quốc trong Chương trình giao lưu trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Không chỉ tập trung vào việc giảng dạy ngôn ngữ, Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hóa Trung Quốc còn nổi bật với nhiều hoạt động ngoại khóa: Cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ và Văn hoá, Cuộc thi Lồng tiếng, Cuộc thi Viết thư pháp,... và các hoạt động giao lưu văn hóa phong phú: Giao lưu với Học viện Ngoại ngữ Quảng Tây và Trường Hoa Văn Côn Minh, Sinh viên đi trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp lớn như Hoiana Resort, Luxshare ICT, Công ty TNHH May mặc Hoa Lợi Đạt,... Điều này không những giúp sinh viên nâng cao năng lực, học hỏi thêm chuyên môn mà còn tăng cường sự hiểu biết và khả năng ứng dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.

 

Sinh viên Nguyễn Đoàn Thảo Nguyên tham gia Cuộc thi
Nhịp cầu Hán Ngữ năm 2024

Chương trình Giao lưu với sinh viên Học viện
Ngoại ngữ Quảng Tây

A group of women holding signsDescription automatically generatedNgày hội Openday của Khoa Ngôn Ngữ
và Văn hoá Trung Quốc

Chương trình giao lưu và trải nghiệm văn hoá Trung Quốc cùng Viện Khổng Tử Trường Đại học Hà Nội

 

Điểm mạnh của Khoa

Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hóa Trung Quốc Trường Đại Học Đông Á tự hào với đội ngũ giảng viên chất lượng cao, bao gồm các tiến sĩ, thạc sĩ tốt nghiệp tại các trường Đại học uy tín ở Trung Quốc, có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm, am hiểu về ngôn ngữ cũng như văn hóa Trung Quốc. Ngoài ra Khoa còn có 2 giảng viên tình nguyện là người bản xứ vô cùng nhiệt tình và tận tâm với người học. Các giảng viên của Khoa không chỉ cung cấp những kiến thức chuyên môn mà còn chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, giúp sinh viên có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về lĩnh vực mình đang theo học.

Một trong những điểm mạnh nổi trội của Khoa là tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao, hiện có 204/254 sinh viên khoá 20 của Khoa đã có việc làm trước tốt nghiệp trong đó nhiều sinh viên được doanh nghiệp giữ lại làm việc sau đợt thực tập. Điều này đạt được một phần là nhờ vào mối quan hệ hợp tác bền vững giữa nhà trường với các doanh nghiệp trong nước cũng như nước ngoài tại Đài Loan và Trung Quốc. Những doanh nghiệp này không chỉ cung cấp cơ hội thực tập, làm việc mà còn tạo điều kiện để sinh viên được tiếp cận với môi trường chuyên nghiệp, tích lũy kinh nghiệm và phát triển kỹ năng thực tiễn.

Sinh viên Khoa tham gia trao đổi 1 kỳ tại trường
Hoa Văn Côn Minh, Trung Quốc

A group of people sitting at a tableDescription automatically generatedSinh viên Khoa đi thực tập tại Công ty
TNHH May mặc Hoa Lợi Đạt

Sinh viên Khoa đi thực tập tại Công ty TNHH
Luxshare ICT Nghệ An

Sinh viên Khoa thực tập tại Công ty TNHH Foxlink
được cử đi đào tạo tại Trung Quốc

 
Bên cạnh đó, Khoa còn chú trọng đến việc áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại, sử dụng công nghệ và tài liệu học tập tiên tiến, tập trung vào thực hành giao tiếp qua đó tạo dựng môi trường học tập năng động, hấp dẫn và hiệu quả. Sinh viên được học với giảng viên người bản xứ từ năm hai và học cùng các chuyên gia đến từ Đại học Ký Nam từ năm ba. Các phòng học được trang bị đầy đủ các thiết bị nghe nhìn cùng với thư viện chuyên ngành phong phú, đảm bảo sinh viên có đủ điều kiện và phương tiện để học tập, nghiên cứu.

Với sự nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, Khoa Ngôn Ngữ và Văn Hóa Trung Quốc Trường Đại Học Đông Á đã trang bị cho sinh viên đầy đủ kiến thức chuyên môn, đồng thời mang đến cơ hội việc làm phong phú và đa dạng. Đây là nơi khởi nguồn cho những hành trình khám phá ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc của thế hệ trẻ, mở ra cánh cửa tương lai đầy hứa hẹn.

Tham khảo các thông tin về học phí ngành ngôn ngữ Trung Quốc tại đây!

Thông tin liên hệ

- Tên khoa: Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Trung Quốc, trường Đại học Đông Á

- Tên ngành: Ngôn ngữ Trung Quốc

- Mã trường: DAD

- Mã ngành: 7220204

- Tổ hợp xét tuyển: A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh ) – C00 (Văn, Sử, Địa) – D01 (Toán, Văn, Anh) – C15 (Toán, Văn, Khoa học xã hội)

__

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc Trường Đại học Đông Á

Phòng 318, số 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Fanpage: https://www.facebook.com/ngonngutrungdhdonga