XÉT DUYỆT THUYẾT MINH ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN KHOA TRUNG NĂM HỌC 2023 – 2024

Ngày 25 tháng 12 vừa qua, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc đã tiến hành buổi xét duyệt thuyết mình đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2023 – 2024. Tham gia cuộc thi năm nay, bốn nhóm sinh viên mang đến bốn đề tài bao gồm:

+ Đề tài “Khó khăn và giải pháp cải thiện việc tiếp cận các nguồn học bổng từ Trung Quốc của người học tiếng Trung Quốc tại TP Đà Nẵng” thực hiện bởi nhóm sinh viên Phạm Dương Quang Thật, Tô Thị Giang và Trương Thiên Hậu.

+ Đề tài “Phân biệt “安静” ,“平静”, “冷静”,“宁静”và những lỗi sai thường gặp của sinh viên năm 3 trường Đại học Đông Á” thực hiện bởi nhóm sinh viên Nguyễn Đoàn Thảo Nguyên, Đỗ Tiến Đoàn, Nguyễn Thị Tú Uyên, Trần Thị Diệu Hiền.

+ Đề tài “So sánh một số từ xưng hô trong tiếng Việt và tiếng Trung” thực hiện bởi nhóm sinh viên Trần Quế Ngân, Trần Mỹ Ngọc, Nguyễn Thị Dung, Bùi Thị Mỹ Duyên.

+ Đề tài “So sánh thanh điệu trong tiếng Việt và tiếng Trung và hướng khắc phục lỗi phát âm của sinh viên” thực hiện bởi nhóm sinh viên Đồng Khánh My, Đinh Thị Như Huỳnh, Trần Gia Khánh, Võ Thị Thanh Trúc, Trần Mỹ Hoa.

"Hội đồng xét duyệt đánh giá cả bốn đề tài đều có những điểm sáng và đồng thời cũng đưa ra ý kiến, đề xuất để các bạn hoàn thiện hơn. Hy vọng thông qua những góp ý của hội đồng, các bạn sinh viên sẽ tiếp tục hoàn thiện đề tài và bài nghiên cứu của mình. Chúc các bạn gặt hái được nhiều thành công trong thời gian sắp tới." - TS Ngô Quang Vinh, Trưởng Khối Ngôn ngữ, Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á.