Trường Đại học Đông Á chủ động phương án học tập an toàn trong bình thường mới

Để đón sinh viên trở lại học tập sau Tết, trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) đã có các biện pháp phòng, chống dịch, các phương án xử lý tình huống được chuẩn bị và triển khai chặt chẽ.

Đại diện phòng Đào tạo trường Đại học Đông Á, ThS. Bạch Ngọc Dương – Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo và Công tác sinh viên nhà trường, cho biết: “Trường xây dựng phương án ưu tiên lịch học trực tiếp trong tuần đầu (sau Tết), cho các lớp sinh viên năm nhất, để các bạn làm quen với môi trường học tập đại học, bên cạnh đó, là các lớp có học phần thực hành tại trường. Hệ thống phòng chống dịch tại trường cũng được kích hoạt trở lại theo hướng tăng cường biện pháp. Theo đó, máy sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, hệ thống quét mã QR code (khai báo y tế), được bố trí linh hoạt ở nhiều điểm trong khuôn viên trường. Trong ngày đầu trở lại trường, mỗi sinh viên được “phát lì xì” đầu năm là 10 khẩu trang y tế.

Đại học Đông Á tổ chức giờ học trực tiếp kết hợp trực tuyến

Nhà trường đã thành lập các Tổ an toàn Covid-19 tại các khoa, lên các kịch bản ứng phó khi phát hiện F0 tại trường, đảm bảo linh hoạt xử lý tình huống dịch bệnh, bảo đảm luôn ổn định tình hình trong tổ chức dạy và học an toàn cho giảng viên và sinh viên. Đến nay, Trường cũng đã hoàn tất đợt khảo sát tình hình sức khỏe và các yếu tố dịch tễ liên quan (nếu có), tình trạng thực hiện tiêm phòng Covid-19 trong toàn sinh viên,… Nội dung hướng dẫn thực hiện 5K trong trạng thái bình thường mới bắt đầu được chiếu tại TV đặt ngay sảnh chính của Trường, phát trên hệ thống mạng nội bộ và phát thanh trên hệ thống phát thanh toàn trường. Chủ động các phương án học tập trong bình thường mới.

Từ trước Tết nguyên đán, trường Đại học Đông Á đã chi tiết hóa các phương án để đón sinh viên tất cả các khóa trở lại học tập sau Tết. Nhà trường tổ chức học tập theo hai hình thức xen kẽ là trực tiếp (offline) và trực tuyến (online). Trong đó, bố trí số lượng sinh viên tại các lớp trực tiếp đảm bảo yêu cầu giãn cách phòng chống dịch. Các lớp có sinh viên đông sẽ bố trí học tại các hội trường lớn. Hệ thống trang thiết bị hạ tầng và công nghệ phục vụ việc học song song trực tiếp và trực tuyến đều được đầu tư đồng bộ tại tất cả phòng học”.

Sinh viên Đại học Đông Á trở lại trường học trực tiếp

Hơn 4500 chỗ ở sẵn sàng đón sinh viên về trường sau Tết

Cùng với sự chủ động, an toàn và linh hoạt trong học tập phù hợp với thời kỳ bình thường mới, cũng ngay sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, khi sinh viên bắt đầu quay lại Trường sau kỳ nghỉ Tết để ổn định chỗ ở, bắt đầu nhiệm vụ học tập, các đội hỗ trợ nhà trọ cho sinh viên thuộc Đoàn thanh niên Đại học Đông Á đã liên tục túc trực cả trực tuyến trên hệ thống Ngân hàng nhà trọ và trực tiếp ở bàn tư vấn tại trường để hướng dẫn và hỗ trợ sinh viên, giúp các sinh viên an tâm ổn định việc học.

Theo Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Đông Á- Lê Đình Lượng: “Đội hỗ trợ nhà trọ sinh viên liên tục tìm kiếm, cập nhật dữ liệu nhà trọ khu vực gần trường, trong đó ưu tiên bán kính dưới 5km để các bạn dễ di chuyển đến trường học tập. Hiện tổng số lượng chỗ ở có thể bố trí sinh viên vào ở ngay đợt này là hơn 4.500 chỗ. Việc hỗ trợ này sẽ liên tục được triển khai trong cả năm học; đồng thời, Đội hỗ trợ này còn xây dựng và vận hành Quỹ phòng trọ ổn định cho sinh viên có nhu cầu. Để đảm bảo tính hiệu quả và thiết thực nhất, Đội được chia làm 3 tổ gồm tổ phụ trách tư vấn phòng trọ phù hợp; tổ hỗ trợ đưa đón phụ huynh, sinh viên trực tiếp xem phòng và vận chuyển hành lí đến trọ, tổ hỗ trợ bước đầu tại phòng trọ để sinh viên làm quen và ổn định sinh hoạt, nhất là các bạn tân sinh viên trong ngày đầu đến trường”.

Giới thiệu điểm trọ tại bàn tư vấn trực tiếp

Chia sẻ niềm vui vì vừa nhận được sự hỗ trợ ngay khi vừa đặt chân đến Trường, Lê Đình Ý – sinh viên năm nhất ngành Quản trị kinh doanh (đến từ Nghệ An) cho biết, ngay khi vừa đặt chân đến trường Đại học Đông Á những ngày đầu năm mới này, bạn đã đến ngay bàn tư vấn trọ đặt tại sảnh Nhà trường để nhờ giúp đỡ. “Sau khi biết em đi bộ để đi học, tổ tư vấn trọ đã tư vấn thêm cho em 4 chỗ trọ khác nhau nằm trong khu vực gần trường nhất. Em đã nhanh chóng chọn được chỗ trọ ưng ý chỉ cách trường chưa đến 500m sau khi đã được các anh chị trong tổ đưa trực tiếp đến xem. Em rất cảm kích và an tâm trong ngày đầu đến trường, sẵn sàng cho buổi học trực tiếp cùng thầy cô vào ngày mai”.

Được biết, từ đầu năm 2022, Đoàn trường đã chính thức kích hoạt và đưa vào hoạt động Ngân hàng nhà trọ trên hệ thống điện tử của Trường. Đây là địa chỉ giúp các sinh viên dễ dàng truy cập, tìm phòng trọ. Sau khi đã tìm thấy những phòng trọ vừa ý, có thể chọn và đặt chỗ trọ ưng ý khi còn ở quê nhà trước khi về trường.