Thư viện Đại học Đông Á: hướng bạn đọc chủ động đăng ký trực tuyến khi sử dụng dịch vụ

Trụ sở Đại học Đông Á tại 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Đà Nẵng có tổng diện tích sàn 18.600m2, 10 tầng, công năng 140 phòng chức năng. Trong đó, thư viện toạ lạc tại tầng 9 trên diện tích sàn 1.840m2.

Thư viện vận hành và hướng bạn đọc đến tính chủ động đăng ký trực tuyến khi sử dụng: Check-in trực tuyến khi vào thư viện; Sử dụng máy tính tra cứu; Sử dụng phòng học nhóm/ trình chiếu; Dịch vụ hỗ trợ học tập/giảng dạy/nghiên cứu; Dịch vụ thông tin và tham khảo; Dịch vụ tập huấn và đào tạo;…

Thư viện Đại học Đông Á hiện có hơn 39.000 đầu sách các loại, được bổ sung mới hàng năm, phục vụ thường xuyên việc học tập, tra cứu, nghiên cứu cho sinh viên ở 36 ngành đào tạo tại trường. Thống kê cho thấy, tính riêng năm 2022, lượt truy cập sử dụng thư viện điện tử đã tăng gấp hơn 6 lần, lượt tải tài liệu và check-in thư viện cũng tăng gấp hơn 3 lần so với năm 2021.

Ngoài ra, Đại học Đông Á cũng đang liên kết với hệ thống thư viện tại 5 trường đại học trong cả nước, hướng đến xây dựng mạng lưới tài liệu tham khảo chuyên môn sâu và được số hoá cho sinh viên các ngành học.

Các khu tiện ích dành cho sinh viên còn có thư viện sách ngoài trời (công viên văn hóa đọc tại khuôn viên sân vườn trường), tủ sách mở và khu tự học dành cho SV tại các tầng, tủ sách chuyên môn với hàng trăm đầu sách chuyên ngành luôn mở cửa tại mỗi khoa,… Các tiện ích được chăm chút hướng đến giúp sinh viên khai phóng những tư duy sáng tạo của mình một cách thăng hoa nhất; là không gian học tập mở và phát triển kỹ năng toàn diện cho sinh viên với cách bố trí, sắp xếp khoa học.