SINH VIÊN NĂM HAI KHOA NGÔN NGỮ VÀ VĂN HOÁ TRUNG QUỐC ĐẠT GIẢI TẠI CUỘC THI “NHỊP CẦU HÁN NGỮ” LẦN THỨ 23 DÀNH CHO SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHU VỰC MIỀN BẮC VÀ MIỀN TRUNG VIỆT NAM.

⭐️Cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ” do Viện Khổng Tử - Trường Đại học Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam tổ chức. Cuộc thi được tổ chức thường niên nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho sinh viên theo học ngôn ngữ Trung Quốc tại các trường đại học, cao đẳng khu vực miền Bắc và miền Trung Việt Nam.

⭐️Theo Ban Tổ chức, đến với Cuộc thi, sinh viên được giao lưu, thể hiện niềm yêu thích và sự hiểu biết của mình đối với ngôn ngữ, văn hóa, tài năng nghệ thuật Trung Quốc. Qua đó, cuộc thi cũng mang đến cơ hội gặp gỡ, trao đổi tri thức, kinh nghiệm cho các giảng viên, đặc biệt là các bạn sinh viên để học hỏi và kết nối bạn bè.

⭐️Tại Vòng Chung kết của Cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ lần thứ 23, có 29 thí sinh đến từ 26 trường đại học và cơ sở đào tạo khu vực miền Bắc và miền Trung Việt Nam tham gia 03 vòng thi gồm: Vòng thi thứ nhất trả lời câu hỏi kiến thức chung về văn hóa, lịch sử, đất nước con người Trung Quốc; Vòng thi thứ hai thi hùng biện (theo chủ đề cho trước hoặc hùng biện tại chỗ thể hiện năng lực biểu đạt và kiến thức Hán ngữ); Vòng thi thứ ba tài năng, nghệ thuật Trung Hoa.

Nguồn: 越南画报

😍 NGUYỄN ĐOÀN THẢO NGUYÊN, sinh viên lớp CL22B là đại diện của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc Trường Đại học Đông Á tham gia cuộc thi lần này. Thảo Nguyên là 1 trong 6 sinh viên năm 2 của Khoa được nhận học bổng của tỉnh Vân Nam tham gia chương trình học tập 1 kỳ tại Trường Hoa văn Côn Minh, đồng thời cũng là gương mặt quen thuộc khi đã tích cực tham gia nhiều cuộc thi của Khoa và trường tổ chức như cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ và văn hóa, cuộc thi lồng tiếng Trung, cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học,...Bên cạnh đó bạn còn là sinh viên tài năng với khả năng múa, biên đạo múa, đánh đàn tranh, hát tiếng Trung,... 

Tại cuộc thi, Thảo Nguyên đã rất tự tin và xuất sắc thể hiện các phần thi trả lời câu hỏi, hùng biện đặc biệt là phần thi tài năng khi kết hợp đàn tranh và múa dãi lụa được khán giả vô cùng thích thú và nhiệt liệt tán thưởng.

Chung cuộc, Thảo Nguyên đã giành được giải Khuyến Khích và phần thưởng từ Ban tổ chức. Tuy kết quả khá khiêm tốn, nhưng với một bạn sinh viên năm hai thì cuộc thi lần này là một thử thách cũng như là một cơ hội vô cùng quý báu cho bạn để học hỏi. Chúc Thảo Nguyên sẽ học tập thật tốt là trở lại mạnh mẽ hơn tại những cuộc thi trong tương lai.

Một lần nữa xin chúc mừng cuộc thi Nhịp Cầu Hán Ngữ lần thứ 23 đã diễn ra thành công tốt đẹp, chúc mừng tất các cả thí sinh đã hoàn thành phần dự thi và đạt giải, chúc mừng Thảo Nguyên đã được "bơi ra biển lớn". Bên cạnh việc là món quà tinh thần, hy vọng cuộc thi cũng đã tạo động lực cho các bạn trẻ yêu thích tiếng Trung nổ lực hơn trên con đường học tập của mình. 

------

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc Trường Đại học Đông Á

Phòng 318, số 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Fanpage: https://www.facebook.com/ngonngutrungdhdonga

Bài báo Hoa ngữ liên quan đến cuộc thi: https://vietnam.vnanet.vn/chinese/tin-tuc/商业大学学生夺得第二十三届汉语桥越南赛区一等奖-367956.html