Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp khoa

         Ngày 26/4/2023, Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Trung Quốc đã tiến hành nghiệm thu 02 đề tài "Thực trạng cải thiện phát âm và gợi mở giái pháp cải thiện phát âm tiếng Trung của sinh viên ngành ngôn ngữ Trung tại Trường đại học Đông Á" "Nghiên cứu những tác động của mạng xã hội đối với sinh viên ngành ngôn ngữ Trung của Trường đại học Đông Á" do 02 nhóm sinh viên thực hiện.

        Dự buổi nghiệm thu có: TS. Trần Thị Bảo Hương, chủ tịch hội đồng; TS. Võ Thị Mai Hoa, ủy viên phản biện 1; Ths. Trương Ngọc Tân, ủy viên phản biện 2; các đồng chí ủy viên Hội đồng cùng các thành viên nhóm nghiên cứu.

      Theo nhóm nghiên cứu 1, hiện nay các đề tài nghiên cứu về phát âm của sinh viên ngành ngôn ngữ Trung ở khu vực Trung Bộ còn khá hạn chế. Hơn nữa, do đặc thù vùng miền, nên sinh viên miền Trung chịu nhiều ảnh hưởng của âm địa phương. Chính vì vậy, phát âm là một trong những khó khăn chủ yếu đối với người học tiếng Trung tại Đà Nẵng. Đối với nhóm nghiên cứu 2, với tốc độ phát triển của mạng Internet và việc toàn cầu hoá thông tin đã ảnh hưởng không nhỏ tới con người. Cụ thể, nó mang lại những ảnh hưởng tích cực và cả tiêu cực đối với sinh viên. Điểm nổi bật của bài nghiên cứu này là đưa ra những đề xuất trong việc chọn lọc thông tin và sử dụng mạng xã hội để mang lại hiệu quả cao trong việc tiếp cận với ngôn ngữ và văn hoá Trung Quốc.

      Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao tính thực tiễn và những đóng góp của 02 đề tài, bên cạnh đó cũng đưa ra các nhận xét, góp ý khoa học, thiết thực và cụ thể nhằm giúp cho 02 nhóm nghiên cứu hoàn thiện đề tài. Trên cơ sở tổng hợp các ý kiến nhận xét của thành viên Hội đồng khoa học, Chủ tịch Hội đồng kết luận: Đây là đề tài khoa học được tổ chức thực hiện nghiêm túc, có cơ sở lý luận và thực tiễn đạt chất lượng; các phương pháp nghiên cứu phù hợp với mục đích, phạm vi nghiên cứu. Xét về nội dung, yêu cầu của một đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, đề tài đã đáp ứng được các mục tiêu đề ra, đáp ứng yêu cầu của đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở. Hội đồng thống nhất nghiệm thu đề tài đạt kết quả Đạt.

      Hội đồng khoa học đề nghị nhóm tác giả đề tài "Thực trạng cải thiện phát âm và gợi mở giái pháp cải thiện phát âm tiếng Trung của sinh viên ngành ngôn ngữ Trung tại Trường đại học Đông Á"  tiếp thu các ý kiến góp ý và hoàn thiện để đề xuất hội đồng nghiên cứu khoa học cấp trường tiến hành nghiệm thu.