Giao lưu văn hóa Việt – Nhật và ngày hội việc làm Nhật Bản

Ngày 24-4, diễn ra Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật và ngày hội việc làm Nhật Bản 2021 lần thứ 6 tại Trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) với hơn 5.000 lượt người tham gia.

Đại diện Văn phòng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, Văn phòng Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA), Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng, Hội hữu nghị Việt - Nhật tại Đà Nẵng, các sở, ban ngành Đà Nẵng cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự.

Lễ hội mở cửa tự do cho tất cả HSSV tại Đà Nẵng, với nhiều hoạt động: đồng diễn, biểu diễn flashmob vũ điệu rửa tay trên nền nhạc Ghen cô Vy của hơn 700 giảng viên, SV; các trò chơi dân gian; 10 gian hàng ẩm thực, trưng bày văn hóa Việt – Nhật; Lễ hội Mottainai; Lễ hội mì ống trúc Nagashi Somen; biểu diễn các loại hình văn hóa như Đấu trường Sasuke, võ thuật Vovinam, nhảy Yosakoi; hóa trang nhân vật cosplay...

Trong chương trình Ngày hội việc làm Nhật Bản 2021, diễn ra các hợp tác giữa ĐH Đông Á với các đối tác Nhật Bản: ký kết với Tập đoàn Azalee xây dựng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn Nhật cho SV ngành Giáo dục mầm non; hợp tác với Công ty Heisei để gia tăng cơ hội thực tập và làm việc cho SV ngành Xây dựng với 20 SV mỗi năm. Tập đoàn Shidax dành hàng chục suất thực tập và làm việc mỗi năm dành cho SV ngành Dinh dưỡng.

Dịp này, có thêm 14 đối tác tại Nhật Bản đăng ký tuyển dụng 450 vị trí dành cho ứng viên các ngành: Điều dưỡng, Du lịch, Quản trị kinh doanh, Xây dựng, Điện–Điện tử, Công nghệ thông tin, Ô tô… Sau phỏng vấn, có 216 SV được tiếp nhận và sẽ làm việc 1 năm tại Nhật.

Ký kết hợp tác giữa Công ty Heisei và ĐH Đông Á về tiếp nhận SV ngành Xây dựng thực tập và làm việc tại Nhật Bản.

“Lễ hội giao lưu văn hóa Việt–Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản là chương trình truyền thống của ĐH Đông Á, với mong muốn SV của trường và tại Đà Nẵng giao lưu, tìm hiểu về văn hóa, ngôn ngữ Nhật Bản; đồng thời được tiếp xúc với các nhà tuyển dụng từ Nhật Bản. Các doanh nghiệp Nhật Bản đã khắc phục những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 để tiếp tục tiếp nhận SV làm việc; hợp tác với ĐH Đông Á đào tạo và hướng dẫn thực hành cho SV để đảm bảo tiến độ chương trình đào tạo và lộ trình thực tập nghề, việc làm”, ThS. Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Đông Á chia sẻ.

Ông Yakabe Yoshinori – Trưởng văn phòng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng đánh giá cao nỗ lực tổ chức các hoạt động nhưng vẫn bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 của ĐH Đông Á: “Tăng cường hợp tác Nhật - Việt trên lĩnh vực văn hóa và kinh tế cũng là lĩnh vực mà đơn vị đặc biệt nỗ lực. Mối quan hệ giữa các địa phương, các cơ quan, doanh nghiệp tại Nhật Bản và Đà Nẵng chắc chắn sẽ được gắn kết chặt chẽ hơn”, ông Yakabe Yoshinori nhấn mạnh.