"GÀ CHIẾN" CỦA KHOA NN&VH TRUNG QUỐC ĐẠI HỌC ĐÔNG Á ĐẠT GIẢI TẠI CUỘC THI HÙNG BIỆN TIẾNG TRUNG TOÀN QUỐC 2023

Vừa xuất sắc đạt được giải thưởng trong liên hoan tiếng hát tiếng Trung khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 1, cô sinh viên tài năng Trần Thị Tình của Khoa NN&VH Trung Quốc Đại học Đông Á lại tiếp tục thử sức mình với cuộc thi hùng biện tiếng Trung toàn quốc - Đà Nẵng 2023.

Cuộc thi hùng biện tiếng Trung toàn quốc – Đà Nẵng 2023 do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng phối hợp với một số đơn vị cùng tổ chức. Đây là sân chơi hấp dẫn, lành mạnh, bổ ích dành cho thanh niên Việt Nam yêu thích học tiếng Trung trên cả nước, góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Tuy đã tham gia và đạt giải trong rất nhiều cuộc thi về tiếng Trung từ nhỏ đến lớn nhưng đứng trước một cuộc thi có quy mô toàn quốc như vậy, Tình cũng không tránh khỏi sự choáng ngợp cũng như những sự lo lắng nhất định trước khi thi. Đồng hành cùng Tình trong cuộc thi lần này, các thầy cô của Khoa NN&VH Trung Quốc Đại học Đông Á luôn sẵn sàng tư vấn và cho em sự động viên to lớn nhất để Tình có thể tự tin bản lĩnh hơn khi đối đầu cùng với các đối thủ mạnh. Người thân và bạn bè trong Khoa cũng đến cổ vũ, tiếp thêm động lực cho Tình có thể thi đấu thật bùng nổ.

Và không làm thầy cô và cổ động viên thất vọng, Tình đã hoàn thành bài thi vô cùng xuất sắc và gây ấn tượng với ban giám khảo khi bắt đầu bằng giọng hát "đạt giải" của mình. Tuy nhiên, với phần trả lời câu hỏi do chương trình đưa ra, thì có vẻ Tình cảm thấy hồi hộp khi tham dự một cuộc thi lớn, cộng thêm áp lực từ các đối thủ mạnh, vì thế nên phần hỏi đáp của bạn chỉ dừng lại ở mức khá. Kết quả chung cuộc, sau khi chờ đợi kết thúc phần thi của tất cả các thi sinh và tổng kết điểm số từ ban giám khảo, Tình xuất sắc có được cho mình Giải Khuyến Khích, tuy thực tế không được như kỳ vọng, nhưng sự tham gia của Tình trong cuộc thi lần này đã là một chiến thắng, một dấu mốc quan trọng cho bạn.

 

Một lần nữa chúc mừng sinh viên Trần Thị Tình đã xuất sắc tham gia và đạt giải trong cuộc thi Hùng biện tiếng Trung toàn quốc 2023, bạn sẽ là tấm gương sáng  cho những đàn em lứa sau cũng như các bạn trẻ yêu thích tiếng Trung, tạo động lực để các bạn trau dồi và nâng cao trình độ tiếng Trung của mình, cũng như mạnh dạn tham gia những cuộc thi về tiếng Trung để phát triển bản thân hơn nữa.