Để ổn định học tập, trường đại học mua thuốc kháng virus phát cho cả thầy và trò

GDVN- Trường hợp giảng viên, sinh viên không may bị nhiễm Covid-19 sẽ được nhận thuốc kháng virus Molnupiravir miễn phí từ nhà trường.

Ngày 24/2, trao đổi với Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, đại diện Trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng) xác nhận, nhà trường vừa quyết định hỗ trợ một liệu trình thuốc kháng virus Molnupiravir cho toàn thể sinh viên và giảng viên, cán bộ nhân viên khi bị nhiễm Covid-19.

Trường Đại học Đông Á thông báo sẽ hỗ trợ 1 liều trình thuốc kháng virus Molnupiravir cho sinh viên không may bị nhiễm Covid-19. Ảnh: AN

"Đây là chương trình nhằm ổn định việc học cũng như bảo vệ sức khỏe sinh viên, thầy cô và cán bộ nhân viên nhà trường được an toàn trong bình thường mới song song với các phương án tổ chức học tập an toàn được đồng bộ triển khai tại trường", vị đại diện này cho hay.

Thông báo này được nhà trường đưa ra thảo luận và quyết định ngay sau khi thông tin Cục Quản lý dược, Bộ Y tế chính thức công khai giá bán và phát hành loại thuốc kháng virus Molnupiravir với một liều có giá 250.000 đồng vào chiều ngày 23/2.

Theo đó, nhà trường hỗ trợ 1 liệu trình thuốc Molnupiravir với chi phí 250.000 đồng cho mỗi sinh viên và toàn thể thầy cô, cán bộ giáo viên khi bị nhiễm Covid-19. Quy trình khám và mua thuốc được Tổ phòng chống dịch nhà trường hướng dẫn theo quy định của Bộ Y tế.

Đồng thời, Trường Đại học Đông Á cũng thông báo tặng dung dịch sát khuẩn bỏ túi đạt chuẩn do Khoa Dược trực tiếp bào chế và khẩu trang y tế kịp thời đến sinh viên qua các đội tình nguyện thường trực của Đoàn thành niên.

Phòng Quản lý đào tạo và công tác sinh viên cũng bố trí lịch học trực tiếp tăng dần thay vì tỉ lệ lên lớp/online và học đảo như trước đây, nhất là với sinh viên năm nhất chưa quen, cần được ổn định.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Á đã phát đi lời kêu gọi sinh viên, giảng viên cùng khắc phục khó khăn, vượt qua dịch bệnh để dạy tốt - học tốt.

“Dịch bệnh rồi sẽ qua, chúng ta càng khắc phục khó khăn thì tinh thần và ý chí của thầy trò chúng ta càng lớn. Sinh viên ơi, cùng thầy cô khắc phục khó khăn nhé" - cô Hiệu trưởng chia sẻ.

AN NGUYÊN