Đại học Đông Á triển khai chặt chẽ phương án học tập an toàn

Giờ học trực tiếp đầu tiên sau nhiều tháng Sinh viên xa giảng đường – Thầy cô xa sinh viên …

(DSA) – Đại học Đông Á đã sẵn sàng đón sinh viên trở lại học tập sau Tết, các biện pháp phòng chống dịch, các phương án xử lý tình huống được chuẩn bị và triển khai chặt chẽ.

Nội dung hướng dẫn thực hiện 5K trong trạng thái bình thường mới bắt đầu được chiếu tại TV đặt ngay sảnh chính của Trường, phát trên hệ thống mạng nội bộ và phát thanh trên hệ thống phát thanh toàn trường.
Chủ động các phương án học tập trong bình thường mới

Từ trước Tết nguyên đán, Đại học Đông Á đã chi tiết hóa các phương án để đón sinh viên tất cả các khóa trở lại học tập sau Tết.

Nhà trường tổ chức học tập theo hai hình thức xen kẽ là trực tiếp (offline) và trực tuyến (online). Trong đó, bố trí số lượng sinh viên tại các lớp trực tiếp đảm bảo yêu cầu giãn cách phòng chống dịch. Các lớp có sinh viên đông sẽ bố trí học tại các hội trường lớn. Hệ thống trang thiết bị hạ tầng và công nghệ phục vụ việc học song song trực tiếp và trực tuyến đều được đầu tư đồng bộ tại tất cả phòng học.

Tất cả phòng học được trang bị đồng bộ phương tiện nghe – nhìn hiện đại.

ThS. Bạch Ngọc Dương – Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo và Công tác sinh viên nhà trường cho biết: Trường xây dựng phương án ưu tiên lịch học trực tiếp trong tuần đầu (sau Tết), cho các lớp sinh viên năm nhất, để các bạn làm quen với môi trường học tập đại học, bên cạnh đó, là các lớp có học phần thực hành tại trường.
Hệ thống phòng chống dịch tại trường cũng được kích hoạt trở lại theo hướng tăng cường biện pháp. Theo đó, máy sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, hệ thống quét mã QR code (khai báo y tế), được bố trí linh hoạt ở nhiều điểm trong khuôn viên trường. Trong ngày đầu trở lại trường, mỗi sinh viên được “phát lì xì” đầu năm là 10 khẩu trang y tế.

Nhà trường đã thành lập các Tổ an toàn Covid-19 tại các khoa, lên các kịch bản ứng phó khi phát hiện F0 tại trường, đảm bảo linh hoạt xử lý tình huống dịch bệnh, bảo đảm luôn ổn định tình hình trong tổ chức dạy và học an toàn cho giảng viên và sinh viên.

Đến nay, Trường cũng đã hoàn tất đợt khảo sát tình hình sức khỏe và các yếu tố dịch tễ liên quan (nếu có), tình trạng thực hiện tiêm phòng Covid-19 trong toàn sinh viên,…

Hỗ trợ các bạn sinh viên khai báo y tế.

Được biết, Đoàn Thanh niên Đại học Đông Á còn tổ chức các nhóm tình nguyện viên, các bạn thực hiện hướng dẫn vào đầu giờ và kiểm tra việc thực hiện 5K thường xuyên, suốt các buổi học.

Hơn 4500 chỗ ở sẵn sàng đón sinh viên về trường sau Tết
Từ ngay sau Tết nguyên đán đến nay, khi sinh viên bắt đầu về trường, ổn định chỗ ở trước khi chính thức học tập tập trung tại trường theo lịch, Đội hỗ trợ nhà trọ sinh viên thuộc Đoàn Thanh niên Đại học Đông Á đã thay nhau trực, ghi nhận nhu cầu và sẵn sàng hỗ trợ.

“Đội hỗ trợ nhà trọ của Đoàn nắm tình hình thường xuyên trên hệ thống Ngân hàng nhà trọ trực tuyến. “Quỹ phòng trọ” trên hệ thống “Nhà trường điện tử” này do Đoàn Trường xây dựng và vận hành.

Các quản trị viên có nhiệm vụ theo dõi, cập nhật dữ liệu nhà trọ khu vực gần trường, trong đó ưu tiên bán kính dưới 5km để sinh viên dễ di chuyển đến trường học tập. Với hệ thống online này, sinh viên dễ dàng vào xem, chọn và đặt chỗ trọ theo ý mình từ khi còn ở quê, đảm bảo có chỗ ở ngay khi nhập học.

Tra cứu tìm chỗ trọ trên Ngân hàng nhà trọ trực tuyến.

Bên cạnh đó, ngay tại trường cũng có một bàn tư vấn trực tiếp, Đoàn sẵn sàng hướng dẫn và hỗ trợ khi sinh viên có nhu cầu. Hiện tổng số lượng chỗ ở có thể bố trí sinh viên vào ở ngay trong đợt này đã hơn 4.500 chỗ” – Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Đông Á, anh Lê Đình Lượng chia sẻ.

Đội hỗ trợ nhà trọ sinh viên (Đại học Đông Á) được chia làm 3 tổ. Một tổ phụ trách tư vấn phòng trọ phù hợp; tổ hỗ trợ đưa đón phụ huynh, sinh viên trực tiếp xem phòng và vận chuyển hành lý đến trọ, tổ còn lại hỗ trợ bước đầu tại phòng trọ để sinh viên làm quen và ổn định sinh hoạt, nhất là các bạn tân sinh viên trong ngày đầu đến trường.

Vừa từ Nghệ An đến trường sáng nay, bạn Lê Đình Ý – sinh viên năm nhất ngành Quản trị kinh doanh – đã đến ngay bàn tư vấn nhà trọ (bố trí tại sảnh đón của Trường), nhờ đưa đến xem nhà trọ (bạn đã “chốt” từ trước).

Giới thiệu điểm trọ tại bàn tư vấn trực tiếp.

“Sau khi biết em phải đi bộ để đến trường, Tổ tư vấn trọ của Đoàn đã tư vấn cho em 4 điểm trọ khác, ở khu vực gần trường nhất, phù hợp nhất với việc di chuyển của em. Các anh chị trong tổ còn đưa em trực tiếp đến xem điểm trọ … Giờ thì em đã chọn được chỗ trọ ưng ý, chỉ cách trường chưa đến 500m. Em rất cảm kích và đã an tâm để sẵn sàng cho buổi học trực tiếp cùng thầy cô vào ngày mai” – sinh viên Lê Đình Ý bày tỏ cảm xúc.