Đại học Đông Á hỗ trợ liệu trình điều trị khi SV, GV, CBNV bị nhiễm Covid-19

Mỗi trường hợp bị nhiễm, được cấp 1 liệu trình thuốc Molnupiravir (trị giá 250.000 đồng). Đây cũng là Đại học đầu tiên trên địa bàn Đà Nẵng công bố quyết định hỗ trợ ý nghĩa này.Đại diện Ban Giám hiệu Đại học Đông Á cho biết, Nhà trường vừa quyết định hỗ trợ 1 liệu trình thuốc kháng virus Molnupiravir cho toàn thể SV và GV, CBNV khi bị nhiễm Covid-19.

Đây cũng là Đại học đầu tiên trên địa bàn Đà Nẵng công bố quyết định hỗ trợ này.

Nhà trường áp dụng đồng bộ các quy định 5K.

Quyết định trên đã được Hội đồng Trường – Ban Giám hiệu thảo luận và thông qua, ngay sau khi Cục Quản lý dược, Bộ Y tế chính thức công khai giá bán và phát hành loại thuộc kháng virus Molnupiravir, một liều dùng có giá 250.000 đồng vào chiều qua (23/2/2022).

Kể từ hôm nay, 24/2, Nhà trường sẽ hỗ trợ 1 liệu trình thuốc Molnupiravir (trị giá 250.000 đồng) cho mỗi SV và toàn thể Thầy Cô, CBGV khi bị nhiễm Covid-19. Quy trình khám và cấp thuốc được Tổ phòng chống dịch Nhà trường hướng dẫn theo quy định của Bộ Y tế.

“Dịch bệnh rồi sẽ qua, chúng ta càng khắc phục khó khăn thì tinh thần và ý chí của Thầy Trò chúng ta càng lớn. Sinh viên ơi, cùng Thầy Cô khắc phục khó khăn nhé!”, TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Hiệu trưởng Đại học Đông Á đã gửi thông điệp đến toàn trường.

Tặng khẩu trang y tế cho sinh viên.

Ngoài ra, Trường cũng tặng dung dịch sát khuẩn bỏ túi đạt chuẩn do Khoa Dược của Trường trực tiếp bào chế, cùng khẩu trang y tế đến SV. Các đội, nhóm tình nguyện thường trực của Đoàn Thanh niên sẽ kịp thời triển khai công việc này, bảo vệ sức khỏe SV, Thầy cô và CBNV.

Bên cạnh đó, Phòng Quản lý đào tạo & Công tác SV đang bố trí tăng dần lịch học trực tiếp thay vì tỉ lệ lên lớp/online và học đảo như trước đây, ưu tiên cho SV năm đầu, do các em chưa quen, cần sớm được ổn định.

Đây là những quyết định nằm trong phương án tổ chức học tập an toàn, từng bước được triển khai đồng bộ tại trường, trong trạng thái bình thường mới, thích ứng linh hoạt.

Cùng với thiết bị đo thân nhiệt tự động (có giám sát), Đại học Đông Á công bố rộng rãi các hướng dẫn về điều kiện đến làm việc, học tập tại Trường.