Tham tán Giáo dục Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc thăm và làm việc với Đại học Đông Á

Ngày 11/3, GS.TS Chen, Ho-Hsien (Trần Hoà Hiền) - Tham tán giáo dục Văn phòng Kinh tế, Văn hoá Đài Bắc tại TP. Hồ Chí Minh đã có chuyến thăm và làm việc tại Đại học Đông Á.

Chuyến thăm lần này đã mở ra nhiều triển vọng hợp tác quốc tế và cơ hội dành cho giảng viên, sinh viên khối Ngôn ngữ Đại học Đông Á.

Tại buổi làm việc, GS.TS Trần Hòa Hiền - Tham tán Giáo dục Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc đánh giá cao các thành tựu của Đại học Đông Á, đặc biệt là những chương trình hợp tác quốc tế tại Đài Loan mà nhà trường đã và đang thực hiện.

BGH Đại học Đông Á cũng đã giới thiệu về các hoạt liên kết giữa nhà trường và các trường đại học tại Đài Loan thời gian vừa qua cũng như đề xuất các kế hoạch hợp tác trong các chương trình đào tạo sắp tới.

Đại diện văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc cũng thảo luận nhằm thống nhất hỗ trợ Đại học Đông Á về nhiều mặt trong thời gian tới. Theo đó, đơn vị sẽ tiến hành trao đổi một số học bổng tại Đài Loan trong 6 tháng cho giảng viên, sinh viên nhà trường. Đại học Đông Á cũng sẽ được giới thiệu, kết nối với các trường tốt tại Đài Loan và triển khai chương trình trao đổi 2+2 (2 năm tại ĐH Đông Á và 2 năm tại Đài Loan).

Đồng thời, hai bên cũng thảo luận để tổ chức Ngày hội tư vấn du học Đài Loan tại Đại học Đông Á dự kiến vào tháng 10/2023.