“Người kể chuyện chuyên nghiệp” S.Leo Chiang giao lưu cùng sinh viên Đại học Đông Á

Ngày 5/11, buổi giao lưu cùng đạo diễn phim S.Leo Chiang đến từ Hoa Kỳ đã diễn ra đầy hào hứng với sự tham gia của hơn 200 sinh viên khối Ngôn ngữ Đại học Đông Á.

Buổi giao lưu là hoạt động nằm trong chương trình American Film Showcase 2022 do Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ và Đại học Đông Á đồng tổ chức. Đây cũng là nội dung thuộc hàng loạt các sự kiện trao đổi văn hóa của Tổng Lãnh sự quán nhằm nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ.

Tại chương trình, đạo diễn S.Leo Chiang - nhà làm phim nổi tiếng người Mỹ gốc Đài đến từ San Francisco đã chia sẻ về story telling - nghệ thuật kể chuyện trong phim. Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên yêu thích làm phim được học hỏi về cách chọn đề tài, phát triển câu chuyện và phong cách kể chuyện trong phim tài liệu từ vị đạo diễn này qua dẫn dắt là các thước phim sinh động được trình chiếu tại hội trường.

Tiếp đó, đạo diễn S.Leo Chiang và bà Musa Harry Bintu – Tùy viên báo chí, Lãnh sự quán Mỹ cũng đã có phần giao lưu thú vị và giải đáp các câu hỏi đến từ các bạn sinh viên yêu thích nền điện ảnh và muốn tìm hiểu văn hóa Hoa Kỳ. Nói chuyện trước các bạn sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Anh, Ngôn ngữ và Văn hóa Trung của Đại học Đông Á, đạo diễn S.Leo Chiang – người được ví là “người kể chuyện chuyên nghiệp” chia sẻ rằng, sức mạnh mà nghệ thuật này mang đến có thể vượt lên rào cản về ngôn ngữ và khác biệt về văn hóa, làm cho con người thêm thấu hiểu và kết nối với nhau hơn cũng như thôi thúc mong muốn trở nên phiên bản tốt hơn của chính mình. Ông cũng bày tỏ, các bạn sinh viên đã chọn học khối ngành ngôn ngữ và văn hóa, chắc hẳn các bạn cũng đã và sẽ mong muốn trở thành một “người kể chuyện” về ngôn ngữ và văn hóa như thế.

American Film Showcase được biết đến là chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động giao lưu văn hóa của Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ, là sáng kiến hợp tác của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Khoa Điện ảnh ĐH Southern California nhằm giới thiệu đến khán giả các tác phẩm điện ảnh đoạt giải thưởng, phản ánh giá trị văn hóa và xã hội Hoa Kỳ.

Tại Đại học Đông Á, giao lưu ngôn ngữ, văn hóa với các trường đại học, các đơn vị quốc tế là chuỗi hoạt động thường xuyên nhằm nâng cao kỹ năng hội nhập và phát triển ngoại ngữ cho sinh viên. Trước đó, sinh viên Đại học Đông Á cũng đã có các chương trình giao lưu thể thao và ngôn ngữ sôi nổi cùng thủy thủ đoàn tàu USS Theodore Roosevelt (năm 2020), tàu USS John S. MacCain (năm 2016). Từ năm 2012, Đại học Đông Á đã có hợp tác các dự án nhân đạo với tổ chức USAID: dự án đào tạo CNTT cho người khuyết tật, dự án tài trợ thiết bị Điều dưỡng, Điện tự động,...