Độc đáo và có tính ứng dụng cao từ những đề tài nghiên cứu khoa học của Sinh viên Đại học Đông Á

DNVN - Cuộc thi nghiên cứu khoa học ứng dụng phục vụ cộng đồng và khởi nghiệp năm 2022 do Đại học Đông Á (Đà Nẵng) tổ chức ngày 12/7 thu hút 35 đề tài đa dạng ở nhiều mảng, từ xã hội đến kinh tế, kỹ thuật, từ du lịch đến phục vụ nông nghiệp... của các nhóm sinh viên tham gia.

Đề tài “Nồi cơm điện thông minh điều khiển, giám sát qua điện thoại” của các sinh viên Nguyễn Bá Sơn, Tô Bá Thành và Tân Xuân Dũng với sự hướng dẫn của TS Nguyễn Anh Duy - khoa Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử Đại học Đông Á (Đà Nẵng) nhằm hướng đến sự tiện nghi và chủ động chuẩn bị bữa ăn trong cuộc sống hiện đại bận rộn, tận dụng ưu thế công nghệ số trong các thiết bị thông minh.

Nhóm sinh viên khoa Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử Đại học Đông Á (Đà Nẵng) trình bày đề tài nghiên cứu ứng dụng "“Nồi cơm điện thông minh điều khiển, giám sát qua điện thoại”

Nhóm sinh viên khoa Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử Đại học Đông Á (Đà Nẵng) trình bày đề tài nghiên cứu ứng dụng "“Nồi cơm điện thông minh điều khiển, giám sát qua điện thoại”

Nhóm nghiên cứu áp dụng công nghệ tích hợp vào nồi cơm điện để tự động hóa quy trình nấu từ khâu đong gạo, đong nước, đóng nắp, lựa chọn chế độ nấu cho bữa ăn từ 1-4 người. Màn hình cảm ứng HMI giúp cho quá trình giao tiếp với người dùng được thuận tiện. Vi điều khiển Arduino thông dụng được sử dụng cùng với module truyền nhận dữ liệu từ xa, giúp điều khiển, giám sát quá trình nấu cơm từ xa ở bất cứ đâu bằng thiết bị di động smartphone, và khi có sự cố mất điện thì hệ thống sẽ gửi tin nhắn SMS thông báo đến người sử dụng.

Nhóm sinh viên Nguyễn Thị Thùy Ngân, Hồ Mai Phương và Nguyễn Thị Xuân Anh (khoa Du lịch) tập trung nghiên cứu đề tài “Phát triển du lịch chậm tại Đà Nẵng” với sự hướng dẫn của TS Trần Văn Anh. Dựa trên lợi thế về tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn của Đà Nẵng, đề tài nghiên cứu đề xuất với các bên liên quan 6 nhóm giải pháp nhằm phát triển du lịch chậm cho đối tượng khách là người cao tuổi ở trong nước, nhất là từ các đô thị lớn và khách đến từ các quốc gia phát triển nhưng có cơ cấu dân số già.Các chuyên gia đánh giá về đề tài "“Nồi cơm điện thông minh điều khiển, giám sát qua điện thoại”

Các chuyên gia xem xét, đánh giá về đề tài "“Nồi cơm điện thông minh điều khiển, giám sát qua điện thoại”

Đáng chú ý là đề tài “Ảnh hưởng của hiệu ứng FOMO đến ý định mua sắm trực tuyến của thế hệ gen Z tại Đà Nẵng” của nhóm sinh viên Trương Nguyễn Thu Uyên, Đặng Huỳnh Đức và Nguyễn Phương Ngân với sự hướng dẫn của ThS Nguyễn Thị Ngọc Dung (khoa Quản trị - Đại học Đông Á). Đề tài được thực hiện từ tháng 11/2021 đến 5/2022 trên 280 mẫu khảo sát, chủ yếu là sinh viên và nhân viên văn phòng tại Đà Nẵng.

Qua đó, nhóm này đề xuất với các doanh nghiệp một số giải pháp tận dụng mức độ ảnh hưởng của 5 yếu tố của hiệu ứng FOMO (Fear of Missing Out – hội chứng sợ bị bỏ lỡ) trong các hoạt động truyền thông marketing nhằm nâng cao ý định mua sắm trực tuyến của Thế hệ Gen Z tại Đà Nẵng. Đồng thời đề xuất giải pháp kết nối mang tính khởi nghiệp “MUSA – Nền tảng ứng dụng gamification trực tuyến kết nối giữa Brands và khách hàng”.

 

Nhóm sinh viên khoa Du lịch (Đại học Đông Á) trình bày đề tài “Phát triển du lịch chậm tại Đà Nẵng”

Nhóm sinh viên khoa Du lịch (Đại học Đông Á) trình bày đề tài “Phát triển du lịch chậm tại Đà Nẵng”

Đây là vài ví dụ trong số 35 đề tài của sinh viên các khối ngành tham gia cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học ứng dụng phục vụ cộng đồng và khởi nghiệp năm 2022” do Đại học Đông Á (Đà Nẵng) tổ chức ngày 12/7 với sự hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng, Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng, Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng…

Theo TS Vũ Thị Bích Hậu- Phó Giám đốc Sở KH&CN Đà Nẵng, đào tạo và nghiên cứu là hai mảng không thể tách rời nhau trong các cơ sở giáo dục. Đặc biệt trong xu thế phát triển ngày nay thì nghiên cứu khoa học là hoạt động không thể thiếu trong các trường đại học. Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học năm nay của Đại học Đông Á mang đến rất nhiều nghiên cứu đa dạng ở nhiều mảng, từ xã hội đến kinh tế, kỹ thuật, từ du lịch đến phục vụ nông nghiệp...

Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/cong-nghe/doc-dao-va-co-tinh-ung-dung-cao-tu-nhung-de-tai-nghien-cuu-khoa-hoc-cua-sinh-vien-dai-hoc-dong-a/20220713085744139?fbclid=IwAR0bBb_zKXX4yVoDPpvyENYOO6HiG58iWmD3gpgskwLrSY5EzLSV-lCI7nU