CÂU LẠC BỘ HÁN NGỮ UDA – NƠI CHẮP CÁNH TÌNH YÊU TIẾNG HÁN CỦA BẠN

Đến với Khoa NN &VH Trung Quốc trong những ngày bước vào năm học mới này, trong mỗi chúng ta sẽ cảm nhận được sự háo hức của các bạn Tân sinh viên với môi trường học tập mới, bạn bè mới đang chờ đón các bạn. Hoà vào không khí đó các sinh viên khoá trước cũng nồng nhiệt chào đón Tân sinh viên về trường, trong đó Câu lạc bộ Hán ngữ - với vai trò là cầu nối tình yêu Hán ngữ lan toả đến sinh viên yêu thích tiếng Hán có sân chơi lành mạnh khi về trường.

1/ Quá trình hình thành và phát triển

CLB Hán Ngữ (HDA) được thành lập năm 2020 với mục đích giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về kiến thức chuyên môn và văn hoá Trung Quốc. Với các hoạt động thường kỳ đặc sắc để tạo điều kiện cho thành viên tiếp cận với các hoạt động vui học, rèn luyện thêm một số kĩ năng trong giao tiếp, ứng xử, đối với sinh viên có học lực trung bình có thể giao lưu, trao đổi phương pháp học tập; CLB định kỳ 2 ngày trong tháng tổ chức buổi offline với sự tham gia của hơn 200 thành viên và Cố vấn từ Khoa để gặp gỡ giao lưu và các cá nhân hoặc nhóm cùng hưởng ứng các hoạt động, các cuộc thi như thuyết trình Hán ngữ, thử tài ca hát, biểu diễn nghệ thuật,... gắn liền với các chủ đề liên quan đến ngôn ngữ và văn hoá Trung Quốc tạo ra sân chơi năng động cho những người yêu thích tiếng Trung và muốn thể hiện mình.

2/ Các hoạt động:

Cùng với sự hỗ trợ của Khoa Ngôn ngữ & Văn Hoá Trung Quốc cùng Đoàn thanh niên của trường Đại học Đông Á, CLB Hán ngữ đã và đang đóng góp hết mình vào các hoạt động lớn như Cuộc thi Hùng biện "Tôi và tiếng Hán", cuộc thi "Tìm kiếm tài năng khoa NN&VH Trung Quốc", gian hàng ẩm thực trong chuỗi sự kiện "Lễ Hội Văn hoá Việt - Trung - Đài"... giúp các thành viên CLB nâng cao kỹ năng về học thuật, kỹ năng quản lí và sắp xếp công việc,...

CLB Hán ngữ hiện là mái nhà chung gắn kết các thành viên giúp đỡ nhau trong học tập cũng như trong sinh hoạt cuộc sống, tạo ra những góc ngoại ngữ nhỏ để giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, những buổi liên hoan nhỏ giữa các nhóm hay thậm chí là cầu nối tình nguyện viên với các sinh viên khoa ngành khác trong trường.

Hãy đễn với CLB Hán ngữ để sống trong tình yêu tính Hán của mình các bạn Tân sinh viên nhé!