𝑳𝑬̂̃ 𝑻𝑶̂́𝑻 𝑵𝑮𝑯𝑰𝑬̣̂𝑷 𝑲𝑯𝑶𝑨́ 𝑯𝑶̣𝑪 𝑪𝑨́𝑪 𝑯𝑶̣𝑪 𝑷𝑯𝑨̂̀𝑵 𝑲𝑯𝑨̂̉𝑼 𝑵𝑮𝑼̛̃ 𝑪𝑼̉𝑨 𝑯𝑶̣𝑪 𝑽𝑰𝑬̣̂𝑵 𝑯𝑶𝑨 𝑽𝑨̆𝑵

Được ký kết hợp tác từ tháng 7/2021, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh, đến tháng 1/2022, chương trình hợp tác giảng dạy giữa học viện Hoa Văn, trường Đại học Ký Nam (Trung Quốc) và trường Đại học Đông Á mới chính thức khởi động với hai học phần là Nói 4 và Luyện nói Tiếng Trung cao cấp.

Trải qua 4 tháng dạy và học, với những nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, các lớp học online của 2 học phần này đã kết thúc và đạt được những thành quả vô cùng đáng trân trọng.

Sáng ngày 21/5/2022, học viện Hoa Văn đã long trọng tổ chức buổi 𝒍𝒆̂̃ 𝒕𝒐̂̉𝒏𝒈 𝒌𝒆̂́𝒕 𝒗𝒂̀ 𝒑𝒉𝒂́𝒕 𝒈𝒊𝒂̂́𝒚 𝒄𝒉𝒖̛́𝒏𝒈 𝒏𝒉𝒂̣̂𝒏 𝒕𝒐̂́𝒕 𝒏𝒈𝒉𝒊𝒆̣̂𝒑 𝒌𝒉𝒐𝒂́ 𝒉𝒐̣𝒄 cho các bạn sinh viên tham gia các học phần khẩu ngữ do giảng viên học viện Hoa Văn giảng dạy.

Tại buổi lễ, học viện Hoa Văn đã phát giấy khen sinh viên ưu tú và giấy chứng nhận tốt nghiệp gần 150 sinh viên năm 2 và năm 3.

 

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Shao Yi – Viện trưởng học viện Hoa Văn và thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á đều ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của cả thầy và trò về mọi mặt trong quá trình giảng dạy và học tập.

              Thầy Shao Yi- Viện trưởng học viện Hoa Văn phát biểu tổng kết tại buổi lễ

        Thầy Lương Minh Sâm- Chủ tịch hội đồng trường Đại học Đông Á phát biểu tại buổi lễ

Đại diện đội ngũ giảng viên của học viện Hoa Văn và Khoa NN & VH Trung Quốc cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới ban lãnh đạo hai trường đã quan tâm, sự hỗ trợ, phối hợp của các thầy cô đồng nghiệp và nhắn nhủ tới các bạn sinh viên.

“Các em sinh viên thân mến! Sau này, cho dù gặp bất cứ khó khăn gì học tập cũng như trong cuộc sống thì đừng vội từ bỏ. Hãy luôn tìm cách vượt qua khó khăn, giải quyết vấn đề, nhất định sẽ thành công.” – Cô Wu Xiaoming chia sẻ.

Trong niềm hân hoan và xúc động, SV Nguyễn Thuỳ Ngân- đại diện SV năm 3 và bạn Nguyễn Thị Trâm Anh- đại diện SV năm 2 đã phát biểu, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến quý lãnh đạo, cán bộ giảng viên của hai trường đã luôn tâm huyết truyền đạt những tri thức, kỹ năng và đồng hành, hỗ trợ sinh viên trong suốt quá trình học tập, rèn luyện.

 “Vạn sự khởi đầu nan”, nhưng chương trình hợp tác giảng dạy lần này đã mang lại một quả tốt đẹp và thành công ngoài mong đợi. Đó là tiền đề tạo niềm tin cho những dự án tiếp theo của cả hai trường. Với những giá trị nhân văn cao quý xuất phát từ lòng yêu nghề cao cả của quý thầy, cô cùng những nỗ lực thầm lặng của toàn thể CBVC hai trường sẽ mang đến nhiều hơn nữa những kiến thức và kỹ năng bổ ích cho lớp lớp sinh viên.